Liên hệ đặt hàng
Thông tin liên hệ
phone   (08) 3947 0247
phone   (08) 3987 1787
phone (08) 3589 9120
Liên hệ kinh doanh
Liên hệ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật

HotLine:  0906 399 488
Ý kiến khách hàng
  • Công ty DL Công Đoàn Long An

    Kế toán Trưởng Công ty DL Công Đoàn Long An

    Xem tiếp
  • Anh Trần Minh Bằng

    "Qua kinh nghiệm kế toán 10 năm và kế toán trưởng 6 năm, trải qua...

    Xem tiếp
  • Luật sư Phạm Văn Khang

    Luật sư Phạm Văn Khang - Công ty Luật Sông Việt...

    Xem tiếp
phần mềm kế toán SimSoft dành cho doanh nghiệp

Tin tức thuế

TP Hồ Chí Minh tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp về thuế

 

 Ảnh: baomoi.com
Sáng 12/5, tại TP HCM, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp với Cục Thuế TP tổ chức đối thoại để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp về lĩnh vực thuế. Có khoảng 350 đại diện doanh nghiệp tham dự.
Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề doanh nghiệp còn thắc mắc, cần được tháo gỡ chủ yếu là các vấn đề về hóa đơn chứng từ, sử dụng phần mềm nước ngoài, thuế suất ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp… Đại diện Công ty Trường Thịnh băn khoăn: Khi xuất khẩu một lô hàng gồm nhiều mặt hàng thì mỗi mặt hàng phải làm một tờ hóa đơn (Invoice).
Như vậy, chỉ một lô hàng mà có quá nhiều hóa đơn, điều này khiến khách hàng ngán ngẩm, không muốn làm ăn với công ty vì hóa đơn lằng nhằng. Vì vậy, doanh nghiệp phải làm thế nào để vượt qua khó khăn này; Tuy nhiên, theo giải thích của đại diện Cục Thuế thì doanh nghiệp không cần phải có hàng loạt Invoice như vậy, mà chỉ cần 1 Invoice, kèm theo Invoice đó là một bảng kê các mã hàng có trong lô hàng xuất khẩu, như vậy là đủ.
Một doanh nghiệp sử dụng phần mềm quốc tế cũng thắc mắc: Doanh nghiệp sử dụng phần mềm quốc tế, khi xuất hóa đơn thì trên hóa đơn thể hiện bằng tiền đôla. Như vậy có hợp lý? Đại diện Cục Thuế cũng cho rằng, theo quy định, đồng tiền trên hóa đơn là tiền VND.
Đối với các đơn vị được phép bán hàng thu ngoại tệ thì trên hóa đơn ghi tiếng Việt và tỷ giá. Như vậy, trường hợp của doanh nghiệp trên ghi bằng đôla là không được phép. Để không vi phạm về quản lý ngoại hối cũng như về hóa đơn chứng từ, doanh nghiệp cần khắc phục bằng cách trên hóa đơn phải thể hiện tiền là VND…
Liên quan vấn đề gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) được nhiều doanh nghiệp quan tâm, bà Trần Thị Lệ Nga - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ thuế - Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cho biết: Việc gia hạn thời hạn nộp thuế TNDN đã được triển khai thực hiện trong những năm qua, nhưng năm 2011 có những điểm khác biệt.
TNDN phải nộp năm 2011 của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). DNNVV được gia hạn nộp thuế phải là doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí về vốn hoặc lao động theo quy định tại khoản 1 điều 3 Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp phát triển DNNVV.
Theo baomoi.com
Bài viết cũ hơn :