Liên hệ đặt hàng
Thông tin liên hệ
phone   (08) 3947 0247
phone   (08) 3987 1787
phone (08) 3589 9120
Liên hệ kinh doanh
Liên hệ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật

HotLine:  0906 399 488
Ý kiến khách hàng
  • Công ty DL Công Đoàn Long An

    Kế toán Trưởng Công ty DL Công Đoàn Long An

    Xem tiếp
  • Anh Trần Minh Bằng

    "Qua kinh nghiệm kế toán 10 năm và kế toán trưởng 6 năm, trải qua...

    Xem tiếp
  • Luật sư Phạm Văn Khang

    Luật sư Phạm Văn Khang - Công ty Luật Sông Việt...

    Xem tiếp
phần mềm kế toán SimSoft dành cho doanh nghiệp

Tin tức thuế

Dự kiến điều chỉnh thuế nhập khẩu điều thô từ 5% xuống 0%

 

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư về điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng hạt đào lộn hột (hạt điều) chưa bóc vỏ thuộc mã 0801.31.00.00 trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi từ 5% xuống còn 0%.

Ảnh minh hoạ
 
Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, trung bình mỗi năm, các doanh nghiệp chế biến điều trong nước cần hơn 600.000 tấn - 700.000 tấn điều nguyên liệu để chế biến xuất khẩu, trong đó có hơn 50% nguyên liệu phải nhập khẩu.
 
Theo Kiến nghị của Hiệp hội điều Việt Nam (Vinacas), do diện tích cây điều, sản lượng không tăng trong 5 năm trở lại đây mà còn xó xu hướng giảm. Trong khi đó, công suất chế biến điều ngày càng tăng. Nếu không khuyến khích doanh nghiệp chế biến xuất khẩu điều nhập khẩu điều thô thì sẽ không có đủ nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu, đem về ngoại tệ cho đất nước và lợi thế cạnh tranh trong việc nhập khẩu nguyên liệu so với các quốc gia chế biến khác (như Ấn Độ, Braxin). Hiệp hội điều Việt Nam kiến nghị xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu hạt điều thô chưa bóc vỏ từ 5% xuống 0%.
 
Vì vậy, việc giảm thuế nhập khẩu điều sẽ giúp doanh nghiệp ngành này duy trì việc nhập khẩu nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu, cũng như góp phần tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người lao động trong ngành chế biến, sản xuất điều.

Theo website bộ tài chính
Bài viết cũ hơn :