Liên hệ đặt hàng
Thông tin liên hệ
phone   (08) 3947 0247
phone   (08) 3987 1787
phone (08) 3589 9120
Liên hệ kinh doanh
Liên hệ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật

HotLine:  0906 399 488
Ý kiến khách hàng
  • Công ty DL Công Đoàn Long An

    Kế toán Trưởng Công ty DL Công Đoàn Long An

    Xem tiếp
  • Anh Trần Minh Bằng

    "Qua kinh nghiệm kế toán 10 năm và kế toán trưởng 6 năm, trải qua...

    Xem tiếp
  • Luật sư Phạm Văn Khang

    Luật sư Phạm Văn Khang - Công ty Luật Sông Việt...

    Xem tiếp
phần mềm kế toán SimSoft dành cho doanh nghiệp

Tin tức thuế

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 trong thời gian tới

 

Đây là nội dung được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định tại buổi Họp báo thường kỳ tháng 9/2011 của Chính phủ chiều 26/9, Bộ trưởng cho biết: “Việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ không chỉ trong năm nay mà còn tiếp tục thực hiện trong những năm tới …”

Toàn cảnh buổi họp báo

Đánh giá không “tô hồng” hay “bôi đen”
 
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2011, Chính phủ thống nhất đánh giá nhìn chung trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2011, nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội đạt được kết quả tích cực bước đầu. Các chỉ số: lạm phát đang giảm dần, tăng trưởng GDP quý sau cao hơn quý trước (quý I tăng 5,43%; quý II tăng 5,67%; quý III tăng 6,11%). Kim ngạch xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước và so với kế hoạch đề ra.
 
Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, bắt đầu từ tháng 5, chỉ số tăng giá tiêu dùng (CPI) đã giảm. Tháng 9/2011, CPI tăng 0,82%, là mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm và tháng thứ 2 liên tiếp tăng dưới 1%.
 
“Tinh thần của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tất cả mọi vấn đề đều nhìn nhận rất thẳng thắn, cầu thị, đánh giá đúng tình hình, không tô hồng cũng như bôi đen, không được chủ quan vì tình hình vẫn còn rất khó khăn”, Bộ trưởng cho biết tại buổi họp báo.
 
Chính vì vậy, cần tiếp tục phải cơ cấu lại đầu tư, tập trung vào những công trình, dự án trọng điểm, thúc đẩy sản xuất và nhằm đạt mục tiêu tốc độ tăng trưởng 6% GDP đã đề ra.
 
Bộ trưởng cho biết, Chính phủ đặt mục tiêu ưu tiên chống lạm phát là số một. Từ nay đến cuối năm phải điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa chặt chẽ.
 
Về mục tiêu kiềm chế lạm phát, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết Chính phủ đã bàn rất kỹ về các giải pháp kiềm chế lạm phát đồng thời đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu độc lập, phân tích tình hình, thực trạng lạm phát, nguyên nhân và đề ra giải pháp lâu dài.
 
Công khai, minh bạch hóa trong điều hành giá
 
Về điều hành giá xăng dầu hiện nay, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nêu rõ, chính sách điều hành giá xăng dầu cũng như những mặt hàng thiết yếu khác là chủ trương của Chính phủ và được thực hiện theo lộ trình từ nhiều năm nay.
 
Chính phủ chỉ đạo điều hành giá xăng dầu cũng như các mặt hàng thiết yếu khác phải công khai, minh bạch hóa giá. Sử dụng quỹ bình ổn giá công khai và theo đúng quy định.
 
Nợ quốc gia trong giới hạn an toàn
 

Thứ trưởng Nguyễn Công  Nghiệp phát biểu tại buổi họp báo
 
 
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp cho biết, đến 31/12/2010 nợ quốc gia bằng 42,2% GDP, trong đó có 62% là nợ nước ngoài của Chính phủ và 38% là nợ nước ngoài của doanh nghiệp. Trong số 62% nợ nước ngoài của Chính phủ thì 93% là nợ ODA và ưu đãi, chỉ 7% là nợ thương mại. Theo đánh giá của chung chỉ số nợ quốc gia hiện nay đang ở ngưỡng an toàn.Tỷ lệ nợ của Việt Nam đang ở mức tỷ lệ trung bình trong các nước có cùng hệ số tín nhiệm. Chính phủ đã chỉ đạo kiểm soát giới hạn nợ quốc gia theo hướng không quá 50% GDP.
 
Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho biết, trong thời điểm này trước hết cần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kiên quyết cắt giảm đầu tư công, tái cấu trúc đầu tư, tái cấu trúc doanh nghiệp và tái cấu trúc hệ thống tài chính, đồng thời khuyến khích thu hút các nguồn vốn đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đồng thời, Chính phủ đặc biệt quan tâm tới tất cả các hình thức đầu tư trong nước và đã giao các bộ rà soát các thủ tục còn vướng mắc ở đâu, để quyết liệt phải tháo gỡ, từ đó tiếp tục thu hút đầu tư./.
 
Theo Bộ Tài Chính