Liên hệ đặt hàng
Thông tin liên hệ
phone   (08) 3947 0247
phone   (08) 3987 1787
phone (08) 3589 9120
Liên hệ kinh doanh
Liên hệ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kỹ thuật

HotLine:  0906 399 488
Ý kiến khách hàng
  • Công ty DL Công Đoàn Long An

    Kế toán Trưởng Công ty DL Công Đoàn Long An

    Xem tiếp
  • Anh Trần Minh Bằng

    "Qua kinh nghiệm kế toán 10 năm và kế toán trưởng 6 năm, trải qua...

    Xem tiếp
  • Luật sư Phạm Văn Khang

    Luật sư Phạm Văn Khang - Công ty Luật Sông Việt...

    Xem tiếp
phần mềm kế toán SimSoft dành cho doanh nghiệp

Tin tức thuế

Ngân sách hỗ trợ chủ yếu chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia

 

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 88/2011/TT-BTC ngày 17/06/2011 hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia.

 

Theo đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ 70% các khoản chi phí đối với nội dung thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo ngành hàng; tuyên truyền xuất khẩu. Hỗ trợ 50% đối với đối tượng là doanh nghiệp, hợp tác xã, 100% đối với đối tượng là các tổ chức XTTM chính phủ và phi Chính phủ trong nội dung đào tạo, tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước nhằm nâng cao nghiệp vụ XTTM.

 

Các hoạt động tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm thương mại tại nước ngoài sẽ được hỗ trợ 100% các khoản chi phí; tuy nhiên mức hỗ trợ tối đa không quá 200 triệu đồng/1 doanh nghiệp tham gia. Tổ chức hội chợ triển lãm định hướng xuất khẩu tại Việt Nam được hỗ trợ 50% các khoản chi phí nhưng tối đa không quá 6 triệu đồng/1 doanh nghiệp tham gia.

 

Đối với nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hoá và dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm và các hình thức phổ biến thông tin khác, được hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện nội dung sản phẩm truyền thông và phát hành trên các phương tiện thông tin đại chúng; nhưng mức hỗ trợ tối đa không quá 50 triệu đồng/1 chuyên đề tuyên truyền.

 

Cũng theo Thông tư này, Bộ Tài chính yêu cầu Bộ Công Thương tổng hợp nhu cầu kế hoạch kinh phí hỗ trợ thực hiện chương trình XTTM quốc gia, gửi Bộ Tài chính. Căn cứ khả năng cân đối của ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính xem xét tổng hợp chung vào kế hoạch ngân sách hàng năm và báo cáo Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt.

 

Đồng thời, trên cơ sở Quyết định phê duyệt chương trình XTTM quốc gia và dự toán ngân sách phân bổ cho chủ chương trình đã được Bộ Tài chính thống nhất, đại diện Bộ Công Thương (Cục XTTM) ký hợp đồng thực hiện đề án với các đơn vị chủ trì thực hiện chương trình. Hợp đồng thực hiện đề án là cụ thể hoá các công việc để chủ chương trình thực hiện, trách nhiệm của bên giao và bên nhận việc, làm cơ sở để thanh toán kinh phí hỗ trợ…

 
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01/08/2011.
Theo LuậtViệtnam
Bài viết cũ hơn :